Beauty and the Beast (2017)


หนังฉลาดที่สร้างจุดเชื่อมโยงของทั้งสองเข้าหากันได้อย่างแนบเนียน โดยไม่รู้สึกว่าก็เพราะเธอเป็นนางเอกและเขาเป็นพระเองไง ทั้งคู่ก็เลยลงเอยกัน ตรงจุดนี้ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่มีความน่าเชื่อมากยิ่งขึ้น

การพัฒนาอารมณ์ของตัวละครอสูรยังไม่เรียบเนียน ไม่มีแรงจูงใจที่ชัดเจนพอจะเชื่อว่ามีความเปลี่ยนแปลงของการแสดงออกทางอารมณ์หรืออย่างน้อยก็เร่ิมตั้งใจเปลี่ยนแปลง 

การร้องเพลงที่ต่อเนื่องยาวนานในบางจุดทำให้รู้สึกได้ว่าไม่ได้นำพาเรื่องราวให้คืบหน้าไปพร้อมกัน โดยเฉพาะก่อนเบลจะกินข้าวเย็นมื้อแรก จุดนี้เป็นจุดที่อืดที่สุดของหนัง แต่หากเป็นเด็กๆ ก็คงจะเพลิดเพลินกับความมีชีวิตชีวาของข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ซึ่งได้ออกแบบอย่างมีรายละเอียดและน่าเชื่อถือกว่าในฉบับการ์ตูนด้วยซ้ำ ว่าเป็นสิ่งของที่พูดได้มิใช่เป็นเพียงต้วละครตัวหนึ่ง

ในฉากที่ใช้คนมากที่สุดตอนท้ายเรื่องนั้นดูจะประดักประเดิดในเชิงเนื้อเรื่อง คือสิ่งของเหล่านั้นไม่สกัดกั้นคนที่ควรสกัดกั้นแต่ให้ความสำคัญกับบรรดากลุ่มคนเหล่านั้น เหมือนเป็นฉากที่ทำขึ้นมาเล่นๆเสียมากกว่าไม่ได้จะมีผลจริงจังอย่างไรกับเนื้อเรื่อง จึงทำให้หมดโอกาสที่จะแสดงความร้ายกาจของผู้ปลุกระดมให้เกิดการจราจลในครั้งนี้ หากตัดช่วงเวลาก่อนข้าวเย็นมื้อแรกของเบลมาใส่ในรายละเอียดการลอบเร้นในช่วงหลังแทนก็ย่อมเป็นไปได้

แต่นี่ก็ถือเป็นผลงานรีเมคที่ทำออกมาได้ไม่ด้อยไปกว่าในฉบับการ์ตูนเลย ในแง่ภาพรวมและการคัดเลือกนักแสดงหลักก็เหมาะสมอย่างยิ่ง แม้เพลงประกอบในฉบับการ์ตูนจะไพเราะกว่าก็ตาม


ความคิดเห็น

Populars