Singing By Touching: นักร้องผู้ไม่ได้ยินเสียงเพลงที่ตัวเองร้อง



แมนดี้ ฮาร์วี่ย์ (Mandy Harvey) เป็นนักร้องและนักแต่งเพลง มีเสียงร้องใสกังวานและเริ่มร้องเพลงตั้งแต่อายุ 4 ปี เธอเข้าร่วมแข่งขันในรายการ America's Got Talent ซีซัน 12 (2017) โดยไซมอนกรรมการที่โหดที่สุดเป็นผู้กดปุ่ม Golden Buzzer ซึ่งกรรมการแต่ละคนจะมีสิทธิ์กดปุ่มนี้ได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้นในแต่ละซีซันเพื่อให้โชว์นั้นๆผ่านเข้าไปยังรอบแสดงสดโดยไม่ต้องให้กรรมการคนอื่นโหวต

ที่น่ามหัศจรรย์คือเธอเป็นโรคระบบเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน (connective tissue disorder) ซึ่งส่งผลต่อระบบประสาททำให้เธอหูหนวกตั้งแต่อายุ 18 ปี จึงต้องออกจากการเรียนด้านการขับร้องในมหาวิทยาลัยโคโลราโด แต่อีกประมาณ 2 ปีให้หลังเธอก็กลับมาฝึกฝนด้านการ้องเพลงอีกครั้ง

ทุกครั้งที่ทำการแสดงเธอจะถอดรองเท้าเพื่อรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนของเบสและกลอง ทำให้เธอร้องได้ตรงจังหวะ เธอจดจำการบังคับกล้ามเนื้อเพื่อเปล่งเสียงร้องให้ตรงตามทำนอง



เนื้อหาของเพลงที่เธอแต่งเองและร้องในรายการ บอกเล่าความรู้สึกเมื่อต้องเจอความเปลี่ยนแปลงในชีวิตแต่ไม่อยากยอมแพ้ต่อชะตากรรมและกลับมาต่อสู้ครั้งแล้วครั้งเล่าด้วยความพยายามอย่างไม่ลดละ หลังเธอร้องเพลงจบ คำพูดของกรรมการสุดโหดที่มีต่อเธอ สีหน้าความยินดีของเธอ และการเลือกใช้เพลง Your Song ในเวอร์ชั่นเสียงร้องผู้หญิงมาประกอบ เหล่านี้เป็นส่วนผสมที่ทำผู้ชมเสียงน้ำตาด้วยความซาบซึ้ง

น่าเสียดายที่เธอไม่มีโอกาสฟังเสียงร้องของตัวเองว่ามันไพเราะแค่ไหน

ความคิดเห็น

Populars